วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่ 3

18 กุมภาพันธ์ PST 2010 08:04
การชำระหนังสือ Google จับไฟในศาล
โดย Greg Sandoval Font sizePrintE - mailShare54 คิดเห็น . NEW YORK -- The แตกต่างกันและไม่เห็นด้วยเขตเลือกตั้งที่แสดงถึงศาลรัฐบาลกลางในวันพฤหัสบดีที่นี่แสดงความคิดเห็นในแผนการของ Google เพื่อสร้างห้องสมุดดิจิตอลที่แสดงเพียงวิธีขั้วและไกลถึงความพยายามที่เป็น

gallery ที่บ้านศาลรัฐบาลกลางที่เต็มไปที่นี่ไม่หนึ่ง แต่สองห้อง (หนึ่งห้องดูดำเนินคดีทางทีวีวงจรปิด) เกียรติต่างประเทศบีบลงบนม้านั่งกับอ้อย - wielding advocates คนตาบอด, อาจารย์วิทยาลัยตัวแทนวรรณกรรมเขียนหนังสือเด็กและแน่นอนจำนวนมากและนักกฎหมายจำนวนมาก

"Copyright ได้ตั้งใจให้เครื่องมือในการพัฒนาวัฒนธรรมไม่เบรก.
-- Lateef Mtima อาจารย์กฎหมายสิ่งหนึ่งที่มากที่สุดในการเข้าร่วมเป็นดูหลงใหลของห้องสมุดเสนอของ Google -- ทั้งในและต่อ Google ความประสงค์ที่จะสร้างห้องสมุดดิจิทัลกว้างขวางประวัติการณ์และได้บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มตัวแทนผู้จัดพิมพ์และผู้เขียนหนังสือที่จะช่วยให้เครื่องมือค้นหาเพื่อแสดงตัวอย่างดิจิตอลหนังสือออกพิมพ์ของการคุ้มครองโดยลิขสิทธิ์ยังคง ตัวแทนของพวกเขาปรากฏก่อนสหรัฐอเมริกาอำเภอตัดสินเดนชินเพื่อขออนุมัติการจัดการ

อาจจะรู้จักกันดีประธานกรณี Bernie Madoff หลักทรัพย์ทุจริต, จีนเป็น tasked ขณะนี้มีการกำหนดว่าการตั้งถิ่นฐานแย้งเป็นธรรมให้ผู้เขียนเผยแพร่คู่แข่ง Google และประชาชน หนึ่งปัญหาหลักคือ Google จะมีสิทธิที่จะใช้ประโยชน์จากชื่อเป็นของผู้เขียนที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติของตน

ชินบอกศาลต้นในการได้ยินที่เขาจะไม่ออกปกครองพฤหัสบดี ครั้งแรกเขาต้องการให้รายการยาวของผู้มีส่วนได้เสียซึ่งรวมสหรัฐอเมริกากรมยุติธรรมเพื่อแสดงความคิดเห็นข้อเสนอ

สนับสนุนการตั้งถิ่นฐานบอกชินว่า Google ได้เตรียมนำในยุคของข้อมูลฟรีไหลเหมือนโลกไม่เคยพบเห็น Google สามารถช่วย span แบ่งดิจิตอลและมือดีของประชาชนเข้าถึงข้อมูลหากได้รับอนุญาตให้สร้างเป็นคลังข้อมูลดิจิตอล Lateef Mtima อาจารย์กฎหมายที่ Howard มหาวิทยาลัยและผู้อำนวยการโรงเรียนของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญาและกิจกรรมเพื่อสังคมยุติธรรมกล่าวว่า

"Copyright ได้ตั้งใจให้เครื่องมือในการพัฒนาวัฒนธรรมไม่เบรก"Mtima บอกชิน

การศึกษาอื่น ๆ หลายพูดในการสนับสนุนการตั้งถิ่นฐานรวมทั้ง Paul Courant, ศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกนผู้ดูแลห้องสมุดของโรงเรียน เขาบอกว่าหนังสือความรู้ digitizing อิสระจากข้อ จำกัด ของสถานที่ทางภูมิศาสตร์ Courant กล่าวว่าวันนี้อ่านหนังสือใด ๆ ของมหาวิทยาลัยในร่างกายคนจะต้องอยู่ใน Ann Arbor, Mich. ที่โรงเรียนตั้งอยู่

"ความก้าวหน้าทางสังคมกว้างขึ้นอยู่กับความสามารถในการค้นหาใช้และอีกครั้งใช้บันทึกวิชาการ"Courant บอกศาล Google วางแผนที่จะสแกนหนังสือเป็น"หนึ่งโซลูชั่น"เขากล่าว

ยังคงอยู่ในหมู่ผู้ addressed ศาล, opponents การชำระ outnumbered สนับสนุน 3-1 ชินได้ยินจากนักวิจารณ์เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาอ้างว่ามีข้อบกพร่องร้ายแรงในข้อเสนอ

Detractors อ้างแผนของ Google poses คุกคามประวัติการณ์เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้อ่านหนังสือ ผู้เขียนจำนวนมากเสนอว่าสัญญาจะเสียหายกฎหมายลิขสิทธิ์ คู่แข่งเช่น Microsoft และ Amazon กล่าวว่าการตั้งถิ่นฐานมีความพยายามโดย Google เพื่อตั้งตัวเองขึ้นเป็นจักรพรรดิมีอำนาจมากของข้อมูลดิจิตอล

ไม่มีอะไรดึงไฟมากกว่าแผนการตั้งถิ่นฐานของผู้เขียนบังคับให้"ยกเลิก"เพื่อป้องกัน Google จากสแกนตัวอย่างหนังสือของ นักวิจารณ์กล่าวว่า Google มีทุกสิ่งที่ย้อนหลังที่นี่ พวกเขาจะถามว่าทำไมมันเขียนต้องออกไปจากทางของพวกเขาเลือกที่จะไม่เพื่อป้องกัน Google จาก exploiting งานของพวกเขา

ไม่กฎหมายลิขสิทธิ์ไม่ได้ต้องการให้พวกเขาให้ได้รับอนุญาตก่อนจึงจะสามารถอนุญาตทำงานของพวกเขา

William Cavanaugh, ผู้ช่วยอัยการสูงสุดสหรัฐบอกชินให้ผู้เผยแพร่และผู้เขียน Guild ไม่มีสิทธิเพื่อให้บุคคลที่สามเช่น Google ใช้งานของผู้เขียนโดยไม่ได้รับอนุญาต "นี้ตั้งถิ่นฐาน () ได้ผลของการเขียนใหม่สัญญา"Cavanaugh ผู้ตัดสินยังบอกว่ารัฐบาลยังคงตรวจสอบว่าสัญญาละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดว่า

หนึ่งในความกังวลที่สำคัญอื่น ๆ ในบาง courtroom เป็นส่วนตัว เป็น Irene Pakuscher พูดในนามของรัฐบาลเยอรมันพิสูจน์ก่อนจีนที่ตั้งถิ่นฐานในเชิงลบจะส่งผลกระทบเขียนภาษาเยอรมันและผู้เผยแพร่หนึ่ง countrymen เธอกระซิบให้นักข่าวที่เยอรมันมากเพียงไม่ไว้วางใจ Google

Mathias Schneider, ผู้ที่ครอบคลุมการได้ยินสำหรับ รพช. เยอรมัน Radio กล่าวว่าชาวเยอรมันหลายคนสงสัยของ ambitions เก็บข้อมูลของ Google "ในประเทศของฉันหลายคนยังจำความเสียหายที่สามารถทำได้จากการรวบรวมข้อมูลมากเกินไปเกี่ยวกับบุคคลที่"Schneider ว่า cautioning ที่เขาพูดเท่านั้นเองและไม่รพช. "มีพวกนาซีแล้วมันเกิดขึ้นกับอดีตสาธารณรัฐประชาธิปไตยเยอรมันหรือ East Germany.

ทั้งนาซีและรัฐบาล GDR เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในการสอดแนมประชาชน

ผู้แทนจาก Electronic Frontier Foundation และศูนย์ประชาธิปไตยและเทคโนโลยีอธิบายสถานการณ์น่าเป็นห่วง whereby ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการอ่านของผู้คนสามารถติดตามด้วยบริการที่เสนอของ Google ตัวอย่างเช่น Google ก็จะมีระเบียนของผู้อ่านหนังสือทางเพศที่ชัดเจนหรือบางชื่อแย้งอื่นๆ นอกจากนี้ Google จะมีความสามารถในการบันทึกแม้หน้าคนอ่าน

ที่สรุปการฟัง, ทนายความสำหรับ Google และผู้เผยแพร่และผู้เขียนหนังสือบอกชินที่ชำระไม่สมบูรณ์ แต่เป็นธรรม Google ทนายความของศาลแจ้งว่า บริษัท มีความสนใจแท้จริงในการมือของสิทธิที่เรียกว่างานเด็กกำพร้า","คำที่ใช้ในการอธิบายชื่อที่ผู้เขียนไม่เป็นที่รู้จักหรือไม่พบ

คำถามอย่างถูกต้องจ่ายคนที่มีสิทธิได้รับค่าตอบแทนตามแผนของ Google แต่อาจไม่ทราบว่าได้รับเรื่องร้อน Google กล่าวว่าเงินที่ได้จากงานเด็กกำพร้าคือสิ่งที่จะทำให้ห้องสมุดดิจิตอลธุรกิจเป็นไปได้ ทนายความของ Google กล่าวว่าคนอื่น ๆ เช่น Microsoft ที่พยายามรูปแบบดิจิทัลหนังสือในอดีตไม่สามารถสร้างรายได้จากความพยายามของพวกเขาด้วยวิธีนี้และที่ว่าทำไมพวกเขาล้มเหลว
ที่มา
http://news.cnet.com/8301-31001_3-10456382-261.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น